3 Mei, 2013 - Saa 18:28 GMT
Miongoni mwa wanafunzi wakifurahi
baada ya matokea ya mtihani
Serikali ya Tanzania, imeagiza
mitihani yote ya kidato cha nne kwa mwaka 2012, kusahihishwa upya baada ya Tume
iliyoundwa na Waziri Mkuu wa nchi hiyo, Mizengo Pinda ya kuchunguza sababu
zilizosababisha matokeo ya kidato cha nne mwaka 2012 kuwa mabaya, kuwahi
kutokea katika historia ya mitihani nchini humo.
Asilimia 60 ya watahiniwa walianguka
mitihani hiyo na kusababisha serikali kuunda tume ya uchunguzi baada ya wadau
wa elimu, wazazi na wanafunzi kulalamikia matokeo hayo.
Tume hiyo ilichunguza sababu zilizosabisha matokeo ya kidato cha nne mwaka 2012 kuwa mabaya, na imependekeza kwa serikali kufuta matokeo yote ya mitihani hiyo na isahihishwe upya.
Uamuzi huo umetangazwa katika kikao cha Bunge la Tanzania linaloendelea na vikao vyake mjini Dodoma na Waziri wa Nchi Ofisi ya Waziri Mkuu anayeshughulikia Sera na Uratibu, William Lukuvi.
Tume hiyo, ilipewa hadidu za rejea kadhaa ikiwemo kutafuta sababu za matokeo mabaya ya Mtihani wa Kidato cha Nne mwaka 2012; Kubaini sababu za kushuka kwa kiwango cha ufaulu katika mitihani ya Kidato cha Nne mwaka 2011 hadi 2012; Kutoa mapendekezo ya hatua za kuchukua kukabiliana na tatizo la mwenendo wa kushuka kwa kiwango cha elimu mara moja,kipindi cha muda mfupi, kati na kipindi cha muda mrefu. Pia Tume hiyo ilipewa jukumu la kutathmini nafasi ya Halmashauri katika kusimamia Elimu ya Sekondari katika Halmashauri zake; na kuanisha sababu nyingine zinazoweza kuwa zimechangia hali hii ya matokeo.
Tume hiyo ilichunguza sababu zilizosabisha matokeo ya kidato cha nne mwaka 2012 kuwa mabaya, na imependekeza kwa serikali kufuta matokeo yote ya mitihani hiyo na isahihishwe upya.
Uamuzi huo umetangazwa katika kikao cha Bunge la Tanzania linaloendelea na vikao vyake mjini Dodoma na Waziri wa Nchi Ofisi ya Waziri Mkuu anayeshughulikia Sera na Uratibu, William Lukuvi.
Tume hiyo, ilipewa hadidu za rejea kadhaa ikiwemo kutafuta sababu za matokeo mabaya ya Mtihani wa Kidato cha Nne mwaka 2012; Kubaini sababu za kushuka kwa kiwango cha ufaulu katika mitihani ya Kidato cha Nne mwaka 2011 hadi 2012; Kutoa mapendekezo ya hatua za kuchukua kukabiliana na tatizo la mwenendo wa kushuka kwa kiwango cha elimu mara moja,kipindi cha muda mfupi, kati na kipindi cha muda mrefu. Pia Tume hiyo ilipewa jukumu la kutathmini nafasi ya Halmashauri katika kusimamia Elimu ya Sekondari katika Halmashauri zake; na kuanisha sababu nyingine zinazoweza kuwa zimechangia hali hii ya matokeo.
Uchambuzi wa taarifa hiyo ya awali
unaonyesha kuwa kutokana na uchunguzi uliofanyika, kwa muhtasari, Tume imebaini
mambo muhimu kadhaa kama vile matokeo ya Kidato cha Nne kuanzia mwaka 2008
kuendelea kushuka kuliko miaka iliyotangulia kwa sababu mbalimbali ikiwemo
changamoto zinazotokana na mafanikio yaliyopo sasa ya kuongezeka sana kwa Idadi
ya Shule za Msingi na za Sekondari,hasa kati ya mwaka 2001 na 2013; na hivyo
kuwa na idadi kubwa ya wanafunzi waliopo Shuleni.Kwa mfano, katika kipindi cha
mwaka 1961 hadi 2001 Idadi ya Wanafunzi wa Shule za Msingi imeongezeka kutoka
Wanafunzi 486,470(1961) hadi 4,875,764 mwaka 2001, sawa na ongezeko la
Wanafunzi 4,389,294
katika kipindi hicho cha takriban miaka 40.
Hata hivyo, ongezeko hilo haliendani na mazingira ya kufundishia na kujifunzia, ikiwemo upungufu wa miundombinu muhimu ya shule kama vile madarasa,maabara, madawati, maktaba, nyumba za walimu, hosteli na majengo mengine muhimu ya shule. Vilevile, kuna tatizo la uhaba wa walimu,vitabu, zana za kufundishia na matatizo ya ukaguzi wa shule.
katika kipindi hicho cha takriban miaka 40.
Hata hivyo, ongezeko hilo haliendani na mazingira ya kufundishia na kujifunzia, ikiwemo upungufu wa miundombinu muhimu ya shule kama vile madarasa,maabara, madawati, maktaba, nyumba za walimu, hosteli na majengo mengine muhimu ya shule. Vilevile, kuna tatizo la uhaba wa walimu,vitabu, zana za kufundishia na matatizo ya ukaguzi wa shule.
Tume imebaini pia kwamba, pamoja na
Wanafunzi hawa kuwa katika mazingira yanayofanana na ya wenzao wa miaka
iliyopita na kwamba ufanisi katika shule kwa ujumla umekuwa unashuka kwa sababu
mbalimbali,zikiwemo za mabadiliko ya mchakato wa kuandaa na kutoa matokeo ya
mtihani kwa mwaka 2012. Mfumo uliotumika mwaka 2012 katika kupanga matokeo na
madaraja ni tofauti na ule uliotumika mwaka 2011 na miaka iliyotangulia.
Hata hivyo baadhi ya wadau wa elimu,
wazazi na wanafunzi wamehoji uamuzi huo wa serikali kama hautakuwa na athari
kwa wanafunzi waliofaulu na kujiandaa na masomo ya kidato cha tano na wale
ambao tayari wamejiandikisha kurudia mitihani yao kwa njia ya kulipia.
No comments:
Post a Comment